English

Map

Link

Service

Web Board

E-Mail

Change Password

   

 


 

 

   
 

ปีงบประมาณ 2538

 

ชื่อโครงการวิจัย              กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศของเกาหลีใต้        

ผู้ทำวิจัย                         ผศ.หงษ์ฟ้า  ทรัพย์บุญเรือง

ปีที่ทำเสร็จ                     จำนวนหน้า        53       หน้า

 

บทคัดย่อภาษาไทย

 

            งานวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศของเกาหลีใต้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงภาพรวมของนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่มีผลต่อการค้าต่างประเทศ ศึกษาสภาพการค้าต่างประเทศของเกาหลีใต้เทียบเคียงกับประเทศญี่ปุ่น ศึกษาถึงปัจจัยเกื้อหนุนต่างๆ จากต่างประเทศ ที่มีผลต่อการค้าและการลงทุนของเกาหลีใต้ในต่างประเทศ ศึกษาถึงคุณลักษณะสำคัญของกลุ่มธุรกิจของเกาหลีใต้ (Chaebol) ที่มีผลต่อการค้าและการลงทุนต่างประเทศของเกาหลีใต้

            งานวิจัยฉบับนี้แบ่งออกเป็นบทต่างๆ ดังต่อไปนี้

            บทที่ เป็นบทนำกล่าวถึงเหตุผล หลักการ และวัตถุประสงค์ที่ทำการศึกษา

            บทที่ เป็นส่วนที่รวบรวมภาพรวมประวัติ เศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่เกี่ยวข้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่มีผลต่อการผลิตการค้าและการลง

                         ทุนของเกาหลีใต้

            บทที่ ศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญๆ ของเกาหลีใต้เปรียบเทียบกับญี่ปุ่น

            บทที่ 4 ศึกษาถึงปัจจัยสำคัญๆ ที่ทำให้ตลาดการค้าระหว่างประเทศของเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จ

            บทที่ ศึกษาถึงความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจเกาหลีใต้ (Chaebol) ในตลาดต่างประเทศ

            บทที่ เป็นบทสรุปของการศึกษางานวิจัยทั้งหมด และนำเสนอและในส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อการค้าการลงทุนของไทย

            การศึกษาที่ใช้วิจัยเป็นการศึกษาเชิงพรรณาและรวบรวมผลการศึกษาจากงานวิจัยต่างประเทศที่เกี่ยวข้อง

 

 

                                 

 

หน่วยบริการวิจัย  สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 99 หมู่ 18 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12121

โทร. 0-2564-5000-3 โทรสาร 0-25645-4888 E-mail:ieas@asia.tu.ac.th